Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 02:34

Lễ khai giảng lớp tập huấn y tế cơ sở năm 2017

Written by
Rate this item
(0 votes)

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Than – Khoáng sản trong việc phối hợp với Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác y tế tại các đơn vị thuộc TKV nhằm mục đích nâng cao chất lượng công tác quản lý y tế, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ y tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng  sản Việt Nam  ngày càng tốt hơn.

Thực hiện công văn số 1048/TKV-TCNS ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam Về việc giao kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2017 tại Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin. Bệnh viện Than – Khoáng sản phối hợp với Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin tổ chức lớp tập huấn công tác y tế đợt 1 năm 2017.

Lớp tập huấn được Khai giảng vào sáng ngày 12 tháng 6 năm 2017. Đến dự Khai giảng lớp học có lãnh đạo Tập đoàn TKV, Bệnh viện Than – Khoáng sản, Trường Quản trị Kinh doanh – Vinacomin và đông đủ các học viên của lớp tập huấn.

Trong buổi  lễ khai giảng lớp học,  ông Nguyễn Hoàng Trung – Phó tống giám đốc Tập đoàn TKV lên phát biểu ý kiến,  giao nhiệm vụ cho Bệnh viện phối hợp với Trường  Quản trị kinh doanh – Vinacomin làm tốt công tác đào tạo cho y tế cơ sở để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho toàn thể CBCNV TKV, theo đó ông đã nêu sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác y tế và đề nghị Trường  Quản trị Kinh doanh – Vinacomin quan tâm tạo điều kiện tốt  nhất về khâu tổ chức, sinh hoạt cho học viên tham gia khóa tập huấn.

Nội dung tập huấn đã được thông qua: sau khi kết thúc khóa học (1 tuần) các học viên cần nắm được: (1) Nguyên lý cơ bản và thực hành trong hồi sức cấp cứu chấn thương; (2) Cách cấp cứu người say nắng, say nóng trong điều kiện làm việc ngoài trời và người bị ngộ độc các chế phẩm sinh học; (3)Các cách sơ cấp cứu ngừng tuần hoàn; (4) Nhận diện được nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp và các biện pháp dự phòng; (5)Nắm được một số quy định mới về luật Khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế; Kết thúc đợt tập huấn, các học viên được đi thực tế thăm quan tại Bệnh viện Than – Khoáng sản.

Đối tượng tham gia khóa đào tạo là các Trạm trưởng/trạm phó trạm y tế và các cán bộ phụ trách y tế của các đơn vị. Tổng số học viên tham dự khóa tập huấn là 42 người. Với đội ngũ Giảng viên là các Bác sỹ, Tiến sỹ, Giáo sư, Phó giáo sư đầu ngành  tại Học viện quân y 103 rất giàu kinh nghiệm và trình độ sẽ đem đến cho các học viên một khóa tập huấn với chất lượng và hiệu quả cao.

Ngay sau buổi lễ khai giảng là buổi học đầu tiên với nội dung: Nguyên lý cơ bản và thực hành trong cấp cứu chấn thương do Tiến sỹ Hồ Hữu Phước – Trưởng khoa ngoại dã chiến – Bệnh viện quân y 103 giảng dạy

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ khai giảng.

Ông Nguyễn Hoàng Trung – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn TKV phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Lãnh đạo Bệnh viện Than – khoáng sản và Trường Quản trị Kinh doanh tham dự lễ khai giảng

Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Người viết bài: Hoàng Ngân

Read 10288 times
Login to post comments