Thứ tư, 20 Tháng 5 2020 07:42

LỄ HỘI GIỌT HỒNG TKV – 2020

Written by
Rate this item
(0 votes)

CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI GIỌT HỒNG TKV – 2020

 

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái của nhân dân ta. Trong hành trình 20 năm “ Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện ” , những giọt máu được hiến tặng đã giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. 

Căn cứ thông báo số 65 / TB – TKV về kết luận của Tổng giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải tại Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2020;

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy; Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc Tập đoàn TKV , Bệnh viện Than – Khoáng sản phối hợp với Đoàn Thanh niên TKV và Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “ Lễ hội giọt hồng TKV – 2020 ” vào ngày 16 tháng 5 năm 2020 tại Bệnh viện Than – Khoáng sản .

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 20 năm “ Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (07/4/2000 – 07/4/2020) ”

 

(Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung – Phó TGĐ Tập đoàn TKV và Đồng chí Trần Quang Lương – Giám đốc Bệnh viện Than – Khoáng sản trong ngày hội Hiến máu tình nguyện )

Chương trình có sư tham gia của trên 200 đoàn viên thanh niên , cán bộ ở các đơn vị trực thuộc Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam đóng trên địa bàn Hà Nội và một số người dân trên địa bàn cùng tham gia.

Trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ công nhân viên Bệnh viện Than – Khoáng sản hưởng ứng tham gia tích cực. Trong ngày hội Hiến máu này, đã có hơn 30 đoàn viên thanh niên và CBCNV tham gia hiến máu .

Ngoài công việc chuyên môn đang ngày đêm dành hết tâm sức của mình để chăm sóc chữa trị cho người bệnh, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Than – Khoáng sản còn thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc và rất tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo với suy nghĩ rằng “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”. Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được chúng ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó chúng ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Trong “ Lễ hội giọt hồng TKV – 2020 ” ngày hôm nay đã có 160 trường hợp đủ điều kiện tham gia hiến máu với số lượng máu toàn phần thu được là 214 đơn vị ( 250ml / đơn vị )

Chương trình “ Lễ hội giọt hồng TKV – 2020 ” đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho những chương trình tiếp theo.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sẽ luôn được cán bộ nhân viên Bệnh viện Than – Khoáng sản khắc cốt ghi tâm, đó là “Lương y như từ mẫu”, và Hiến máu cứu người sẽ được cán bộ nhân viên bệnh viện hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từng kêu gọi “Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta”.

Chúng ta cùng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương .

Một số hình ảnh trong “ Lễ hội giọt hồng TKV - 2020 ):

 

 

 ( Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung – Phó TGĐ Tập đoàn TKV tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện) 

 

( Đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu )

( Khám sàng lọc trước khi hiến máu )

( Thanh niên tham gia hiến máu ) 

 

( Thanh niên tham gia hiến máu ) 

( Thanh niên tham gia hiến máu )

 

( Thanh niên tham gia hiến máu )

 

                                                                                                  Tin bài: Bác sỹ Hải Anh

                                                       Ảnh: Giang Nam

Read 3070 times Last modified on Thứ tư, 20 Tháng 5 2020 09:21
Login to post comments