Thứ sáu, 19 Tháng 3 2021 09:32

Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

Written by
Rate this item
(0 votes)

Tuổi trẻ Bệnh viện Than – Khoáng sản cùng tuổi trẻ TKV tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, chung tay vì cuộc sống cộng đồng

 

 

Sáng ngày 13/3, tại Bệnh viện Than – Khoáng sản, Bệnh viện đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cùng Viện Huyết học Trung ương, tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

 

(Các đồng chí lãnh đạo tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2021)

Đến dự chương trình có các đồng chí:

-Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương;

-Đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn;

- Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó chủ tịch Công đoàn TKV;

-Đồng chí Nguyễn Ngọc Lân - Trưởng ban Tuyên giáo, truyền thông và Tổng hợp TKV;

- Đồng chí Nguyễn Văn Thuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên TKV;

-Đồng chí Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Than – Khoáng sản

- Đồng chí Lê Quang Chung – Phó bí thư Đảng ủy; Củ tịch Công đoàn; Phó Giám đốc Bệnh viện Than – Khoáng sản.

- Ths.BS Hà Hữu Nguyện – Trưởng khoa tiếp nhận máu – Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

- Cùng hơn 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

 

Bí thư Đoàn Thanh niên TKV Nguyễn Văn Thuấn khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên TKV Nguyễn Văn Thuấn nhấn mạnh, những năm qua, tuổi trẻ TKV đã tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện tại các địa phương. Mỗi năm, tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn đã hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh của ngành y tế.

Riêng năm 2020, tuổi trẻ toàn Tập đoàn đã hiến tổng số 1605 đơn vị máu.

Bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện, tuổi trẻ Tập đoàn đã thành lập mô hình ngân hàng máu sống tại cơ sở ở một số đơn vị. Thông qua mô hình hoạt động này đã cung cấp kịp thời nguồn máu khi có các trường hợp cấp bách cần huy động qua thông tin từ các cơ sở y tế.

Thông qua chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên TKV Nguyễn Văn Thuấn kêu gọi các cấp bộ Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào vận động hiến máu tình nguyện trong lực lượng ĐVTN; Xây dựng, kiện toàn và duy trì hiệu quả mô hình ngân hàng máu sống, làm tốt các công tác tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực của hoạt động hiến máu cứu người, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ TKV với cộng đồng.

 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19,  phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tập thể CBCNV Tập đoàn TKV đã cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh. Tập đoàn đã ủng hộ nguồn lực, trang thiết bị, kinh phí hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương. Trong năm 2020, TKV đã ủng hộ 16 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh theo chương trình phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Riêng đợt bùng phát thứ dịch Covid-19 đầu năm 2021, Tập đoàn đã  ủng hộ kinh phí công tác phòng chống dịch cho tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương 11,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong công tác an sinh xã hội, hằng năm, Tập đoàn đã chi hàng trăm tỷ hỗ trợ xây các công trình trường học, trạm y tế, mở các tuyến đường dân sinh tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, những nơi khó khăn trên địa bàn cả nước thể hiện trách nhiệm với địa phương và góp phần xây dựng đất nước.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn kêu gọi thế hệ trẻ và người lao động trong toàn Tập đoàn tiếp tục tổ chức, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong đó có hoạt động hiến máu tình nguyện đầy thiết thực, ý nghĩa. Thông qua những hoạt động này, giáo dục và phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của TKV, thu hút đông đảo lực lượng Đoàn viện Thanh niên, CBCNV toàn Tập đoàn tham gia; khẳng định nhiệt huyết, vai trò xung kích của tuổi trẻ TKV, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân ngành Than - Khoáng sản với cộng đồng và xã hội.

Theo chia sẻ của đồng chí Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Than – Khoáng sản: Nhân viên bệnh viện sẽ tham gia vào “ngân hàng máu sống”, chúng tôi sẽ hiến máu hay hiến tiểu cầu để giúp đỡ người bệnh trong trường hợp khẩn cấp”.

Chương trình không chỉ thu hút Đoàn viên thanh niên của Bệnh viện mà còn có sự tham gia rất nhiệt tình của nhân viên từ các bộ phận,khoaphòng, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện… Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp và đảm bảo công tác chuyên môn, cán bộ nhân viên bệnh viện đã chia thành tốp nhỏ lần lượt tham gia hiến máu trên nguyên tắc nghiêm túc tuân thủ biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn giữ khoảng cách giữa các tình nguyện viên….

 

(Đồng chí Trần Quang Lương cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn TKV, lãnh đạo Đoàn khối Doanh nghiệp trung ương đến động viên các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.)

Một chia sẻ khác của bác sỹ Nguyễn Thanh Huyền – Khoa Nội – Nhi – Đông Y – PHCN tại Bệnh viện Than – Khoáng sản : “Nhìn người bệnh không có đủ máu truyền, họ xanh xao, mệt mỏi thì cũng xót xa lắm, tụi em chỉ có thể hiến tối đa 3 đến 4 lần trong một năm, hoặc nếu hiến đơn vị khối tiểu cầu thì 21 ngày có thể hiến 1 lần mặc dù muốn được hiến nhiều hơn nữa”.

Đến nay, bác sỹ Nguyễn Thanh Huyền đã có tổng số 47 lần Hiến máu hoặc khối tiểu cầu .

 

Kết thúc chương trình đã thu được tổng số 255 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên TKV trong Tháng Thanh niên 2021, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021).

Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu:

 

( Buổi lễ Hiến máu tình nguyện năm 2021 tại Bệnh viện Than – Khoáng sản )

  

  

  

  

 

(Đồng chí Lê Quang Chung – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản tham gia hiến máu tình nguyện.)

  

( Đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản tham gia Hiến máu tình nguyện )

                                                             

  Tin bài: Bác sỹ Hải Ảnh

                                                                 Ảnh : Truyền thông Bệnh viện .

Read 2289 times Last modified on Thứ sáu, 19 Tháng 3 2021 09:42
Login to post comments