MỘT BUỔI TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

MỘT BUỔI TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

Nhân dịp tết thiếu nhi 01/06, Đoàn thanh niên Bệnh viện Than - Khoáng sản đã tổ chức cho các em thiếu nhi là con, em cán bộ trong cơ quan một buổi dã ngoại thú vị.


Kỉ niệm một chuyến đi thú vị và ý nghĩa

Chuyến đi tới Erahouse thực sự là một chuyến đi thú vị không chỉ với các em mà với cả những Đoàn viên, thanh niên như chúng tôi. Trong không khí vui vẻ, háo hức, chúng tôi  cùng tới Erahouse để trải nghiệm những điều mà cuộc sống hàng ngày hiếm khi chúng tôi thấy chứ chưa nói là bắt tay  làm.

Chúng tôi trên ba chiếc ô tô xuất phát lúc 8h sáng từ Bệnh viên Than khoáng sản tới Trang trại giáo dục Erahouse ở Giang Biên- Long Biên- Hà nội, trên xe các cháu háo hức quên cả cái nắng nóng đầu hè, ai cũng muốn tới trang trại thật nhanh để được tận mắt ngắm nhìn những con vật chỉ được nhìn qua hình ảnh hay trên ti vi, được chơi những trò chơi vận động mà chưa bao giờ các em được tham gia. Nhìn những ánh mắt ấy chúng tôi thêm phần hứng khởi.


Các em hào hứng xếp hàng nghe hướng dẫn

Tới nơi, các em ùa xuống nhanh nhẹn xếp thành hàng và theo sự hướng dẫn của cô hướng dẫn viên một cách ngoan ngoãn, trật tự rồi bắt đầu khám phá. Điều các em nhỏ thích thú là khi khi nhìn thấy vườn cây, trái, những khu trồng trọt rộng rãi với nhiều loại nông sản.Với ánh mắt trong veo tỏ vẻ ngạc nhiên có phần tò mò với những nông sản hàng ngày các em được ăn mà chưa hề biết nó được trồng hay thu hoạch ra sao. Hào hứng khi nghe cô hướng dẫn viên thông báo các em sẽ được tham gia thu hoạch nông sản, những củ khoai tây, cà rốt được các em thu hoạch, tiếng ô, a đâu đó khi thấy những củ khoai tây tròn xinh, vàng ươm được bới lên từ đất, những củ cà rốt mà trong các câu chuyện là món ăn ưa thích của thỏ hóa ra được trồng thế này. Có em tay lấm đất, mặt đầy mồ hôi vì nắng nóng của mùa hè nhưng vẫn ngắm nghía say xưa đầy thích thú thành quả mình thu được. Có bé tò mò sao nó lại lớn được nhỉ, sao nó có màu vàng đậm, sao nó lại ở dưới đất…bao nhiêu câu hỏi “sao” các em đặt ra, rồi lại thu hoạch, lại làm những công việc hàng ngày nếu đụng đến sẽ bị cha mẹ mắng là nghịch bẩn với thái độ chăm chỉ. Háo hức lắm, vui lắm nhưng còn nhiều trò chơi, khám phá thú vị nữa nên các em chỉ tham gia thu hoạch cà rốt, khoai tây mà thôi. Sau hoạt động đó, em nào cũng vui vẻ, có những em bé ban đầu ngồi trên xe còn nũng nịu, mè nheo cha mẹ nhưng giờ lại hăng hái tham gia các trò chơi, không cần sự trợ giúp của cha mẹ nữa.


Thích thú khi thấy những củ khoai tây trong lòng đất

Bên cạnh hoạt động thu hoạch nông sản, các em được chơi những trò chơi vận động, những tiếng cười trong trẻo, vô tư vang lên khiến chúng tôi cũng vui lây. Có em bé bình thường nhút nhát, đi đâu cũng bám áo mẹ thật chặt nhưng đã tự mình chui vào đường ống rau quả, hay trèo lên trượt cỏ với tiếng cười vang. Các bé lớn hơn được thử sức với trò leo núi nhân tạo, mệt nhưng bé nào cũng vui và phấn khởi.



Những trò chơi vận động hấp dẫn

Đến trại chăn nuôi, ban đầu các bạn nhỏ còn sợ sệt không dám lại gần những chú ngựa, bò, dê nhưng dần dần đã trở thành những người bạn thân thiện. Có bạn còn đưa tay vuốt bộ lông mượt của những chú ngựa, mạnh dạn ngồi trên lưng ngựa. Có bạn lần đầu nhìn thấy con bò ngoài thực tế đã rất ngạc nhiên và hào hứng lấy cỏ đút cho bò ăn. Không còn vẻ e dè hay sợ sệt mà thay vào đó là sự thích thú, vui vẻ và hào hứng.


Sự trải nghiệm giúp các bé mạnh dạn và thân thiện hơn

Chúng tôi cùng các bé lại được trở về tuổi thơ với trò bịt mắt bắt vịt, không tham gia cùng các bé, chúng tôi đứng ngoài reo hò cổ vũ cùng những bạn cổ động viên nhí. Hò hét đến khản cả cổ nhưng chẳng thấy ai kêu ca vì mệt.Hấp dẫn nhất là trò bắt cá bởi hầu hết các bạn nhỏ chưa một lần trải nghiệm. Tiếng hò reo khi có thành quả, cầm chiếc rổ nhựa với con cá nhỏ trong tay các bạn hào hứng khoe thành quả của mình với bố mẹ và các cô chú. Nhìn những ánh mắt thơ ngây, vui vẻ đó, tôi như được trở về tuổi thơ cùng lũ bạn hàng xóm vui chơi những ngày hè.


Điều đặc biệt trong chuyến đi này là đích thân Giám đốc Bệnh viện đã đến phát biểu, chia sẻ và chung vui với các em. Cháu nào được hỏi có muốn đi như thế nữa không, có muốn được trải nghiệm, giao lưu như vậy nữa không thì đều đồng thanh hô “Có”. Giám đốc Bệnh viện đã động viên chúng tôi cùng các cháu có chuyến đi vui vẻ, thú vị và hứa sẽ tạo điều kiện để chúng tôi cùng các cháu có nhiều dịp trải nghiệm hơn nữa, có nhiều ngày mùng 1 tháng 6 ý nghĩa hơn nữa.


Một ngày nắng, nóng đầu tháng 6, tuy có vất vả, có mệt nhưng những đoàn viên thanh niên như chúng tôi lại chẳng thấy mệt. Thay vào đó là niềm hạnh phúc khi được chứng kiến nụ cười trẻ thơ, là niềm vui khi mục đích chúng tôi tổ chức cho các cháu để giao lưu, học hỏi đã thành công, là niềm tự hào khi chúng tôi được Lãnh đạo viện ủng hộ, phụ huynh các em tin tưởng và cổ vũ.Một ngày trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa.

PHN