“Tình nguyện mùa hè xanh năm 2017”

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản với chiến dịch

 “Tình nguyện mùa hè xanh năm 2017”

Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Tình nguyện mùa hè xanh năm 2017” do Đoàn Than Quảng Ninh phát động, được sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo Bệnh viện, ngày 19/8/2017 đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản đã phối hợp với Cụm Đoàn Mạo Khê – Uông Bí – Hà Nội tổ chức hoạt động tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao  tặng quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

 Tham gia đợt tình nguyện có 20 đoàn viên thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản là những bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên trẻ của Bệnh viện. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, với khẩu hiệu “thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, đoàn thanh niên Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và trao tặng quà cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tiến và thị trấn Cô Tô, huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Chương trình tình nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là một hoạt động thường niên của đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản, đó là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần chăm lo sức khỏe, giúp cho người dân biết cách phòng tránh các bệnh thường gặp, từ đó nâng cao sức khỏe cho bà con nhân dân.

Cũng trong chương trình, đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản đã phối hợp với Cụm đoàn Mạo Khê – Uông Bí – Hà Nội tổ chức thăm và tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập, giúp các em có thêm niềm vui và độc lực bước vào năm học mới.

 

Ngoài ra, đoàn thanh niên bệnh viện còn cùng với cụm đoàn tiến hành dọn dẹp vệ sinh cảnh quan, thu gom rác thải, tuyên truyền cho bà con nhân dân địa phương nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, biển đảo.

 

 

 

Với tinh thần năng động của tuổi trẻ, cùng với tấm lòng sẻ chia tương thân tương ái, đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản đã hoàn thành chương trình tình nguyện mùa hè xanh năm 2017. Hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao sức khỏe cho bà con nhân dân, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tạo tinh thần giao lưu gắn kết giữa các đoàn viên thanh niên trong Bệnh viện.

                                                                                                         Tin bài: Lê Trung Hiếu