Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020)

Ngày 16/10/ 2020, Bệnh viện Than – Khoáng sản đã tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

 

( Bác sỹ Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ )

Tới dự buổi Lễ có Bác sỹ Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện; lãnh đạo các Khoa, phòng cùng các nữ CBCNV trong toàn Bệnh viện.

Trong buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe diễn giả Bác sỹ Mai Xuân Phương – Phó vụ trưởng Vụ truyền thông Giáo dục – Tổng cục dân số - Bộ y tế nói chuyện chuyên đề về “Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của phụ nữ thời kỳ công nghiệp 4.0”.

Kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, từ đó góp phần giúp toàn thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện nhận thức vai trò, vị trí của người phụ nữ và tinh thần đoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Qua đây cũng động viên các nữ cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và các cuộc vận động lớn của ngành, của Bệnh viện, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, Bác sỹ Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện đã tặng hoa các cá nhân đại diện cho nữ CBCNV của Bệnh viện.

Đồng chí cũng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể nữ CBCNV của Bệnh viện, đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của chị em trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Bệnh viện nói chung, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

 

(Bác sỹ Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện tặng hoa cho nữ CBCNV )

Cũng tại buổi lễ, Bác sỹ Mai Xuân Phương – Phó vụ trưởng Vụ truyền thông Giáo dục – Tổng cục dân số - Bộ y tế nói chuyện chuyên đề về “Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của phụ nữ thời kỳ công nghiệp 4.0 như: Khái niệm bình đẳng giới; những chỉ tiêu đo lường sự bình đẳng giới; khoảng cách giới của Việt Nam và các nước hiện nay; những việc cần làm để thực hiện bình đẳng giới trong cuộc cách mạng 4.0; chị em cần làm gì để vừa thực hiện tốt công tác xã hội, vừa đảm bảo hạnh phúc gia đình…

Tiếp đó, các đại biểu đã đưa ra những câu hỏi giao lưu với diễn giả và cùng trao đổi, thảo luận làm rõ hơn các nội dung liên quan đến vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống gia đình ở thời đại cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời, đưa ra những chia sẻ, giải pháp để chị em vừa tham gia công tác xã hội, vừa thực hiện tốt vai trò người "giữ lửa" trong cuộc sống gia đình.

Thông qua cuộc nói chuyện nhằm trang bị thêm cho chị em những kiến thức, kỹ năng để tự tin trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

(Bác sỹ Mai Xuân Phương – Phó vụ trưởng Vụ truyền thông Giáo dục – Tổng cục dân số - Bộ y tế nói chuyện tại buổi Lễ.)

 

 

                                                 Tin bài và ảnh: Bác sỹ Hải Anh