Print this page

Bạn biết gì chưa, phân loại rác cũng có vũ điệu riêng rồi đó!

Bạn biết gì chưa, phân loại rác cũng có vũ điệu riêng rồi đó!

 

 

Từ tâm lý chẳng vui vẻ gì khi phải ngồi "chia nhóm" rác, thì nay, với lời ca mang thông điệp ý nghĩa về môi trường và vũ điệu vui nhộn trong "Này này, phân loại rác đi nào", việc phân loại rác chưa bao giờ dễ dàng và vui hơn thế.

Nhắc đến rác thải, nhiều người sẽ lập tức liên tưởng đến những hình ảnh "kém xinh". Thế nhưng, trong MV "Này này, phân loại rác đi nào" vừa lên sóng vào ngày 21/12, câu chuyện về rác lại mang màu sắc "xanh" hơn hẳn.

Chọn cách kể chuyện nhẹ nhàng, MV bắt đầu với hình ảnh một chuyến xe xanh với lời kêu gọi "Cùng phân loại rác cho môi trường sạch, xanh". Một ngày mới bắt đầu, người người tất bật với những kế hoạch, công việc riêng. Ít ai nghĩ, đó cũng là thời điểm các loại rác bước vào một vòng đời mới. Thế nhưng, không còn những hình ảnh xấu xí của các loại bao bì, ly cốc, túi rác ngổn ngang trên đường phố, các loại rác ở đây được trân trọng và phân loại cẩn thận, gọn gàng trước khi bước vào hành trình "tái sinh."

 

Từ chai cốc nhựa, ống hút đến túi nilon, những đồ vật dùng 1 lần mà các tín đồ sống xanh có phần e ngại, nay lại truyền đi những thông điệp tích cực về một vòng tuần hoàn mới, nhất là khi được phân loại đúng nơi, đúng chỗ.

 

Ấn tượng nhất trong MV hẳn là sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như anh Tuấn Hải - CEO The A List, gia đình Xoài của Tùng Sơn - Trang Lou, ba bố con nhà nghệ sĩ Xuân Bắc cùng MC Trang Mù Tạt. Không chỉ đại diện cho những cư dân thủ đô tích cực tiếp sức cho hành trình mới của rác, mọi người còn cùng nhau thể hiện đoạn vũ điệu vui nhộn "phân loại rác đi nào".

 

 

Nối dài hành trình sống xanh của giới trẻ trong năm 2020, MV đã mở ra một câu chuyện mới về ý thức phân loại rác tại nguồn và sử dụng các sản phẩm từ nhựa tái sinh để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả tái chế rác. Đây cũng chính là mục tiêu của Unilever toàn cầu từ đây đến hết năm 2025, bao gồm cam kết cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh, tăng cường thành phần nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; 100% nhựa đưa ra thị trường là nhựa tái chế, tái sử dụng, tự huỷ được; đồng thời hỗ trợ công tác thu hồi và xử lý bao bì nhựa nhiều hơn số lượng công ty đưa ra thị trường.

Hướng đến việc xây dựng quy trình tái chế toàn diện thông qua hoạt động thu gom và tái sinh nhựa, chương trình sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tích cực về môi trường cho đông đảo cư dân thủ đô, trước mắt tại quận Hoàn Kiếm và dự kiến mở rộng trên nhiều địa bàn hơn trong thời gian sắp tới.

Được biết, MV thuộc Chương trình thúc đẩy Phân loại rác tại nguồn do Unilever và Urenco (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) phối hợp thực hiện. Với mục tiêu dài hạn là hình thành chuỗi xử lý khép kín nhằm đẩy mạnh tái sinh nhựa cũng như giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường, chương trình bắt đầu từ việc xây dựng nhận thức về lợi ích và sự cần thiết việc phân loại rác và tái sinh nhựa, qua đó nâng cao ý thức sử dụng nhựa thông minh của cư dân thủ đô, hướng tới tiêu chuẩn một thành phố sạch và xanh đúng nghĩa.

Hiểu được giá trị và ý nghĩa của việc xây dựng vòng đời mới cho nhựa trong nỗ lực giảm thiểu rác thải, Unilever & Urenco hợp tác thực hiện Chương trình Phân loại rác tại nguồn trên toàn TP.Hà Nội từ nay đến hết 2025, với kế hoạch đồng bộ hóa các khâu từ phân loại rác tại nguồn, thu gom riêng biệt và đưa đến nhà máy để xử lý, trước khi tái sinh nhựa thành bao bì, sản phẩm khác, từ đó góp phần xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường một cách bền vững và hiệu quả.

Là một phần trong chương trình, ngày hội đổi rác tái chế lấy quà tặng GREEN DAY được tổ chức vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, tại các địa điểm:- Số 8 Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh.- Số 27 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ.- Hè Cửa Đông – Phùng Hưng, phường Cửa Đông.- Số 44 Hàng Nón, phường Hàng Gai.Đừng quên tham gia GREEN DAY và lan tỏa thông điệp vì một vòng đời mới cho nhựa cùng Unilever & Urenco, bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Nghe bài hát tại link bài viết sau:

Nguồn tin: https://soha.vn/ban-biet-gi-chua-phan-loai-rac-cung-co-vu-dieu-rieng-roi-do-20201228125619826.htm