Tập huấn về “ Nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn trong Bệnh viện và Kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân ”

Tập huấn về “ Nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn trong Bệnh viện và Kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân

Nhằm cập nhật kiến thức cơ bản và nâng cao về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong Bệnh viện, chiu ngày 14/1/2021, Bệnh viện Than – Khoáng sản đã tổ chức tập huấn về “ Nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn trong Bệnh viện và kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân cho toàn thể CBNV trong Bệnh viện.

 

(Ông Trần Quang Lương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn).

Tại buổi tập huấn, có sự tham dự BSCKI Trần Quang Lương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện ; Bà Hồ Thị Như Quỳnh – Trưởng phòng Điều dưỡng và Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Than – Khoáng sản .

Tham gia buổi tập huấn là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên đang công tác tại bệnh viện Than – Khoáng sản.

Nội dung tập huấn tập trung cập nhật vào các hướng dẫn mới nhất về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi tập huấn, BSCKI Trần Quang Lương Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện cho biết :

Giống như các hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện khác, hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện chỉ đạt hiệu quả cao khi hình thành được thói quen cho nhân viên y tế trong thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Thói quen chỉ được hình thành khi hội tủ 3 điều kiện, đó là:

   1. Nhân viên y tế được trang bị kiến thức, biết phải làm gì và tại sao phải làm.

2. Nhân viên y tế được trang bị kỹ năng thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn, tức là biết phải làm như thế nào.

   3. Nhân viên y tế phải có khát vọng cải thiện rõ rệt tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, tức là phải nhận thức đúng và quyết tâm không để người bệnh bị nhiễm khuẩn trong thời gian nằm viện.

     Tại Bệnh viện, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn luôn được đặt lên hàng đầu nhằm kiểm soát tốt các loại nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh khi điều trị tại Bệnh viện.

       Mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn các khoa trong toàn Bệnh viện giữ vai trò quan trọng trong việc củng cố, duy trì nề nếp kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

       Buổi tập huấn sẽ cập nhật các kiến thức, các quy định mới nhất về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn của Bộ Y tế. Qua đó giúp củng cố thêm các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn giúp mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện hoạt động tốt hơn, cùng phòng Điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn làm tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện ”.

       Cũng trong buổi tập huấn này, CBCNV – NLĐ trong Bệnh viện được tập huấn về kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế và phát động vệ sinh tay ngăn ngừa lây nhiễm trong dịch bệnh.

       Sau khi tham gia buổi tập huấn , CBCNV – NLĐ trong Bệnh viện sẽ tiếp cận được những hướng dẫn giàu tính khoa học mới để từ đó ứng dụng thực tế trong hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 nói riêng, các dịch bệnh lây nhiễm nói chung tại Bệnh viện Than – Khoáng sản .

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn :

 

(Nhân viên Bệnh viện Than – Khoáng sản tham gia buổi tập huấn)

 

(Bà Hồ Thị Như Quỳnh – Trưởng phòng Điều dưỡng và Kiểm soát nhiễm khuẩn tập huấn các nội dung về Kiểm soát nhiễm khuẩn và Kỹ năng sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân).

 

(Bà Hoàng Thị Ngân – Phó phòng Điều dưỡng & KSNK hướng dẫn thực hành).

(Thực hành sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân).

                      

Tin bài và ảnh: Bác sỹ Hải Anh