Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản : Chăm lo đời sống người lao động

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản : Chăm lo đời sống người lao động

 

Năm 2020, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản luôn bám sát tình hình thực tế của Bệnh viện và thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra. Vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định, luôn có mặt và đóng góp to lớn vào những thành tựu chung trong năm của Bệnh viện.

Trong năm 2020, Công đoàn đã tập trung triển khai các hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, với phương châm “ Chăm lo đời sống, phục vụ đoàn viên và người lao động” với các nội dung hoạt động và hình thức đa dạng .

Các hình thức phát động thi đua “Tháng công nhân”, “ Phụ nữ hai giỏi “… được triển khai thiết thực, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽgóp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ Bệnh viện.

Triển khai phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh..

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã góp phần làm tăng doanh thu của Bệnh viện một cách rõ rệt.

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, đời sống, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động toàn Bệnh viện Than – Khoáng sản tiếp tục được đảm bảo. Các chế độ, chính sách, tiền lương, chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại, điều kiện lao động, bảo hộ lao động… thường xuyên được rà soát, giám sát thực hiện đúng quy định. …

Toàn thể CBCNV - NLĐ được bố trí đủ việc làm, bảo đảm thu nhập, các chế độ, chính sách được các đơn vị thực hiện đầy đủ; tư tưởng ổn định, yên tâm làm việc và gắn bó với đơn vị.

Năm 2020, các cấp công đoàn Bệnh viện đã tổ chức thăm quan, nghỉ mát cho toàn thể CBCNV trong Bệnh viện. Công đoàn Bệnh viện tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Ghi nhận những thành tích, nỗ lực của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức ngày 12/1/2021 tại Hà Nội, Công đoàn Bệnh viện Than – Khoáng sản đã được khen thưởng tặng Cờ thi đua xuất sắc về Chăm lo đời sống do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao tặng.

Công đoàn TKV cũng trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể của Bệnh viện là Công đoàn Trung tâm y tế than khu vực Mạo Khê và Công đoàn khối chuyên môn ghi nhận thành tích của các tập thể trong hoạt động năm 2020.

 

(Cờ thi đua)

 

                                                                               

  Tin bài và ảnh: Bác sỹ Hải Anh