KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG

BỆNH VIỆN THAN – KHOÁNG SẢN TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG

12/5/2021

 

(Ban Giám đốc bệnh viện tặng hoa chúc mừng nhân ngày Quốc tế điều dưỡng 12 – 5)

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm ngày Điều dưỡng Quốc tế để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng.
Để tôn vinh ngày Điều dưỡng, tôn vinh những giá trị nhân văn mà Điều dưỡng,  Kỹ thuật viên mang lại, họ luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y tế và chăm sóc cả tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và sự mệt mỏi về tinh thần trong quá trình điều trị.
    Chiều ngày 12 tháng 5 năm 2021, Bệnh viện Than – Khoáng sản đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5/1820-12/5/2020 nhằm ghi nhận những đóng góp của Điều dưỡng, KTV trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh.

    Cùng với sự phát triển của hệ thống điều trị, hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên đã phát triển vượt bậc về mặt số lượng và chất lượng. Tất cả các Điều dưỡng và KTV đều học liên thông lên cao đẳng và đại học, tham gia đào tạo liên tục, đào tạo nội bộ, hội thảo điều dưỡng, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, KTV chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức.
      Công tác điều dưỡng là một mặt công tác quan trọng trong Bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ứng xử để gần gũi, an ủi, động viên giúp đỡ bệnh nhân trong việc duy trì sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, xoa dịu đi nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần để có thể chiến thắng bệnh tật.

     Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề yêu người, luôn thấu hiểu nổi đau của người bệnh, đội ngũ Điều dưỡng, KTV trong bệnh viện luôn khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

     Đồng chí Trần Quang Lương – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện đã phát biểu:

“ Ngày ’’Quốc tế Điều dưỡng’’ chúng tôi muốn tri ân những điều dưỡng viên, đội ngũ không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, họ vừa là cánh tay đắc lực của đội ngũ bác sĩ thực hiện các công việc chuyên môn: tiêm thuốc, truyền dịch, thay băng, lại vừa là người hỗ trợ tinh thần, thấu hiểu tâm tư và đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Đặc biệt, trong cuộc chiến đẫy lùi dịch bệnh Covid – 19 các điều dưỡng viên đã thực hiện tốt vai trò của mình là những chiến sĩ tuyến đầu với sự can đảm và chuyên nghiệp họ đã vượt lên những nguy cơ của dịch bệnh, dấn thân vào nơi nguy hiểm, phối hợp với các thầy thuốc, thực hiện hàng loạt các hoạt động như: Sàng lọc, tổ chức cách ly, kiểm soát lây nhiễm, theo dõi, chăm sóc và là chỗ dựa về tinh thần cho người bệnh Covid – 19.

      Tại Bệnh viện Than – Khoáng sản cũng vậy, việc kiểm soát, sàng lọc, cách ly và chăm sóc người bệnh… đều có sự tham gia của đội ngũ điều dưỡng viên, họ là bộ phận nòng cốt tại các chốt sàng lọc nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ mọi hoạt động của Bệnh viện trong thời điểm này ”.

     Nhân ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5, Ban giám đốc Bệnh viện gửi lời chúc đến tất cả những điều dưỡng viên sức khỏe tốt, luôn vững tâm, tận tụy với nghề. Đồng thời, cảm ơn tất cả những điều dưỡng đã luôn đồng hành chăm sóc cho sức khỏe người bệnh. Sự chuyên nghiệp, chăm chỉ và chu đáo của mọi người chính là đóng góp lớn giúp bệnh viện ngày càng phát triển./. 

Một số hình ảnh hoạt động của điều dưỡng, kỹ thuật viên tại Bệnh viện:

 

(Phun khử khuẩn đảm bảo công tác phòng dịch)

 

 

(Thực hiện kỹ thuật chụp CT – Scanner)

 

(Thực hiện xét nghiệm bằng máy tự động)

 

( Chụp Xquang kỹ thuật số )

 

(Ảnh minh họa)

                                                                             Tin bài và ảnh : Bác sỹ Hải Anh