Print this page

Nỗ lực đảm bảo “Bệnh viện an toàn”trong phòng chống dịch COVID-19

Nỗ lực đảm bảo “Bệnh viện an toàn”trong phòng chống dịch COVID-19

 

Hiện nay, ở Việt Nam cũng như trên Thế giới, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp.

Hàng ngày, số ca dương tính với Sars-CoV2 vẫn không ngừng tăng lên, do đó chúng ta không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại Bệnh viện Than – Khoáng sản, hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được duy trì, thường xuyên được kiểm tra giám sát theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành về “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Để đảm bảo tiêu chí “Bệnh viện An toàn” - Bệnh viện tiếp tục củng cố các hoạt động phân luồng, khám sàng lọc nhằm phát hiện, cách ly sớm với người nghi nhiễm/nhiễm Covid-19.

Ngay từ cổng vào, Bệnh viện đã bố trí khu khám sàng lọc Covid-19 riêng kèm theo đó là hệ thống khép kín từ khám bệnh, thực hiện xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang chẩn đoán dành cho những trường hợp người bệnh, người nhà người bệnh có yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng hô hấp.

Bệnh viện tiếp tục duy trì khu cách ly, điều trị Covid-19 hoàn toàn riêng biệt với các hoạt động chăm sóc sức khỏe khác trong bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân dân khi đến Bệnh viện.

Tại những nơi đón tiếp người bệnh như khoa Khám bệnh, Cấp cứu, Sảnh Bệnh viện: 100% người bệnh và người nhà phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế và sát khuẩn tay trước khi vào khoa khám, chữa bệnh.

 

(Đảm bảo khám bệnh an toàn)

Tại các khoa nội trú của bệnh viện, vẫn duy trì việc hạn chế người nhà ở lại chăm sóc người bệnh, không đón khách vào thăm người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện lập kế hoạch, bố trí nhân lực phù hợp để chăm sóc người bệnh tại các khoa, tuân thủ giãn cách giường bệnh nội trú theo quy định.

Với người bệnh điều trị ngoại trú: Bệnh viện áp dụng các hình thức khác nhau để thực hiện tốt nhất quy định giãn cách như hẹn khám theo giờ, đặt lịch hẹn khám qua điện thoại, triển khai hoạt động khám chữa bệnh từ xa.

Đối với các hoạt động chuyên môn trong Bệnh viện thực hiện lắp đặt thiết bị thiết lập điểm cầu hội chẩn phục vụ hội chẩn trực tuyến các ca bệnh nặng thực hiện trực tuyến qua các ứng dụng như Zalo, Zoom...

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được giám sát thường xuyên, nhân viên y tế được tập huấn khử khuẩn môi trường, giám sát lây nhiễm chéo.... Tăng cường các hoạt động vệ sinh bề mặt, vệ sinh tay…

 

 

 

(Phun khử khuẩn ngoại cảnh và trong nhà, đảm bảo an toàn phòng dịch)

 

(Hướng dẫn người bệnh thực hiện sát khuẩn tay khi đến bệnh viện khám bệnh)

Kết quả khảo sát hài lòng người bệnh cho thấy người bệnh rất hài lòng và đồng tình chung tay với Bệnh viện phòng chống dịch bệnh.

Hiện Bệnh viện vẫn tiếp tục duy trì thực hiện hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế, rất mong nhận được sự chung tay của người dân để Bệnh viện có thể duy trì một môi trường thực sự an toàn cho người dân yên tâm khi đến khám, chữa bệnh.

                                                             Tin bài và ảnh: Bác sỹ Hải Anh