TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ

TÌNH NGUYỆN MÙA HÈ: ĐOÀN THANH NIÊN BỆNH VIỆN THAN – KHOÁNG SẢN KHÁM, PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ VÀ TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO TẠI XÃ PA CHEO – HUYỆN BÁT XÁT – TỈNH LÀO CAI.

 

Phát huy tinh thần tình nguyện xung kích của tuổi trẻ, trong chương trình tình nguyện hè của Đoàn thanh niên TKV, ngày 26/8/2022, Đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa hè - Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là xã vùng cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, chưa có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.

     Với chủ đề “ Tuổi trẻ thanh niên xung kích Bệnh viện Than – Khoảng sản chung tay vì sức khỏe cộng đồng ”, Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản đã khám tổng thể cho 350 người dân tại xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, cấp phát trên 300 đơn thuốc miễn phí. Người dân được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bằng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, khám tai mũi họng, khám tim mạch.v.v.. Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân trên địa bàn đã được bác sĩ kê đơn, nhận thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, xử trí các bệnh thường gặp như ho, sốt, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị khám bệnh, phát thuốc tại xã Pa Cheo:

 

 

     Đồng chí Nguyễn Hương Lan – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản cho biết: “ Chương trình khám tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hoạt động của Đoàn thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã nghèo . Trong chương trình khám tình nguyện mùa hè lần này, chúng tôi đã huy động nguồn lực đóng góp của 02 chi đoàn trực thuộc cùng toàn thể các cán bộ công nhân viên trong Bệnh viện. Các đoàn viên thanh niên, các nhân viên trong bệnh viện đã nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp tổng sữa dinh dưỡng, áo ấm cho trẻ em và hơn hai mươi triệu đồng tiền mặt để mua quà gửi tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực cho thấy tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Bệnh viện Than – Khoáng sản đối với các hoạt động xã hội, giúp phong trào tình nguyện hè trở nên ý nghĩa hơn, mang đến giá trị sức khỏe, vật chất, tinh thần cho bà con các xã nghèo. Qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, chia sẻ khó khăn, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”. 

Một số hình ảnh về công tác khám bệnh, phát thuốc tại xã Pa Cheo:

 

 

 

 

 

Bà con rất vui khi được khám bệnh và nhân những phần quà ý nghĩa

  

 

   Với sức trẻ, nhiệt huyết cống hiến, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Than – Khoáng sản là lực lượng nòng cốt tham gia hoạt động khám tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa. Chương trình khám tình nguyện mùa hè của Đoàn thanh niên năm 2022 thành công đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên Bệnh viện, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân .

                                                                          Tin bài : Bác sỹ Hải Anh

                                                                           Ảnh: Truyền thông TKV